-------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------

Trung Tâm Đào Tạo Tiếng Anh NewLight

Trung tâm đầu tiên của Việt Nam áp dụng chương trình giảng dạy mới , hiệu quả nhất và đang được sử dụng nhiều nhất tại Mĩ hiện nay

Biết Ngoại Ngữ Là Cơ Hội Tốt Để Xin Việc

Giỏi tiếng anh có thể giúp bạn kiếm được những công việc tốt , mức lương cao tại những công ty nước ngoài

Tự Tin Giao Tiếp Với Bạn Bè , Đồng Nghiệp

Thú vị biết mấy khi mình có thể nói chuyện với bạn bè , người thân ở nước ngoài bằng tiếng anh một cách tự nhiên

Tiếng Anh Giúp Thay Đổi Cuộc Sống

Biết tiếng anh giúp ta cảm thấy tự tin hơn , vui vẻ hơn dẫn đến cuộc sống quanh ta muôn màu muôn sắc

Du Học Dễ Dàng Hơn

Xóa đi rào cản về ngôn ngữ , giúp bạn đi du học dễ dàng tiếp thu kiến thức và hội nhập

Nhóm Nhạc Hàn Quốc T-ara đến Việt Nam mang hit đình đám

Dù tiếc vì hụt mất 2 hit solo của Jiyeon và Hyomin, fan sẽ được bù đắp bằng những ca khúc mới nhất của nhóm.
Theo dự kiến, nhóm nhạc T-ara sẽ là sao Kpop “xông đất” đầu năm tại Việt Nam, với chương trình fanmeeting tổ chức vào ngày 10/1/2015 sắp tới. Hôm 7/12, T-ara đã gửi lời chào qua đoạn clip ngắn, khiến cộng đồng Queen’s Việt càng thêm háo hức. Mới đây, ban tổ chức phía Việt Nam cập nhật thêm tin tức về những bài hát mà các cô gái xinh đẹp sẽ chiêu đãi khán giả.
Trong năm 2014, T-ara đã tái xuất thành công tại Hàn qua 2 ca khúc, gồmSugar Free và Little Apple. Theo ban tổ chức, người hâm mộ chắc chắn sẽ được thưởng thức sân khấu trực tiếp của các hit mới nhất.
Sugar Free mang đậm chất nhạc EDM sôi động.
Sugar Free mang đậm chất nhạc EDM sôi động.
Nếu Sugar Free chinh phục fan bằng chất nhạc điện tử sôi động, Little Applelại nghiêng về phong cách hài hước, vui nhộn. T-ara mới trình làng Little Applecuối tháng 11. Đây là phiên bản tiếng Hàn của ca khúc cùng tên gây bão tại Trung Quốc năm qua của cặp đôi Chopstick Brothers, đạt 8 triệu lượt xem sau 2 ngày ra mắt.
Điểm đáng tiếc duy nhất là chương trình sẽ loại 2 màn trình diễn solo của Jiyeon (1 Min 1 Sec) và Hyomin (Nice Body). Theo ban tổ chức, quyết định này được đưa ra sau khi đã cân nhắc nhiều yếu tố, để phù hợp với lịch trình quảng bá của T-ara. Bên cạnh đó, fan của từng thành viên sẽ có cơ hội đồng đều để ngắm nhìn thần tượng của mình trong các bài hát chung của nhóm.
Tạo hình
Tạo hình "ngố tàu" của 4 cô nàng T-ara trong Little Apple.
Ngoài 2 bản hit mới, T-ara cũng sẽ trình diễn một số ca khúc nổi bật quen thuộc trong sự nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, danh sách chính thức vẫn chưa được hé lộ. Nhóm cũng đang chuẩn bị một tiết mục đặc biệt tặng fan Việt. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho fan, chương trình sẽ tổ chức bốc thăm trúng thưởng. Những khán giả sở hữu vé VIP có cơ hội được lên sân khấu bắt tay, tặng quà, và nhận CD mới nhất có chữ ký của T-ara.
Với fanmeeting tổ chức quy mô như một minishow, ban tổ chức mong muốn mang đến cho người hâm mộ Việt một buổi họp fan đúng nghĩa của các sao Hàn. Dàn dựng sân khấu, âm thanh, ánh sáng sẽ do ekip phía Hàn Quốc trực tiếp thực hiện.
Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 10/1/2015, tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM. Khán giả có thể đặt vé qua website để nhận ưu đãi giảm 15% từ nay tới 31/12.
Video
Video

Chuyên Gia lý giải sự cố máy bay hạ cánh khẩn ở Nội Bài

Sự cố giảm áp suất trên máy bay xảy ra khi khoang máy bay bị hở, không khí trong khoang sẽ xì ra. Áp suất bên trong sụt xuống khiến hành khách sẽ bị ngạt thở.
Đây là chia sẻ của tiến sĩ Nguyễn Bách Phúc (Chủ tịch Hội Tư vấn Khoa học Công nghệ và Quản lý TP.HCM HASCON, Viện trưởng Viện Điện – Điện tử – Tin học EEI) với Zing.vn liên quan sự cố giảm áp suất đột ngột trên máy bay VN 1266 từ TP HCM đi Vinh.
- Chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP HCM đi TP Vinh khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật, áp suất trong khoang giảm đột ngột. Tiến sĩ có thể cho biết tình huống nào thì xảy ra sự cố này?
- Máy bay càng lên cao, mật độ không khí ngoài khoang máy bay càng giảm. Ở độ cao 9.000-11.000 m là độ cao mà các máy bay chở khách thường bay thì mật độ không khí và áp suất không khí chỉ bằng khoảng 0,3 atmotphe (at), khoảng 30% trên mặt đất
Mật độ không khí loãng này không cung cấp đủ oxy cho sự sống, con người lúc đó giống như bị ngạt thở. Để khắc phục tình trạng này thì khoang máy bay phải kín mít, giữ không khí trong khoang không lọt ra ngoài, giữ mật độ và áp suất bình thường như dưới mặt đất.
Đó là lý do vì sao dù máy bay lên cao 9.000-11.000 m, hành khách vẫn cảm thấy bình thường, không có gì khác dưới mặt đất.
Khi vì một lý do nào đó, khoang máy bay bị hở, lập tức không khí trong khoang sẽ xì ra ngoài. Áp suất bên trong khoang sụt xuống bằng áp suất ngoài trời, bằng 0,3 at, dẫn đến hành khách bị ngạt thở. Đó gọi là sự cố giảm áp suất trên khoang máy bay.
Chuyên gia lý giải sự cố máy bay hạ cánh khẩn ở Nội Bài
Tiến sĩ Nguyễn Bách Phúc: "Hành khách có thể bị ngạt thở trong tình huống áp suất trong khoang giảm".
- Sự cố này có mức độ nguy hiểm như thế nào?
Sự cố sụt giảm áp suất ít khi xảy ra. Nếu xảy ra, lượng oxy đầy đủ để đưa hành khách và phi hành đoàn về đến nơi an toàn.
Để đề phòng, người ta đã chứa trong máy bay những bình chứa oxy rất lớn, đủ để cho hành khách sử dụng nếu có sự cố giảm áp suất. Lúc này, hệ thống tự động điều khiển của máy bay sẽ lập tức tác động, tự động thả mặt nạ dưỡng khíxuống ngay trước mũi hành khách.
Hệ thống này cũng tự động thông báo bằng tín hiệu ánh sáng, tín hiệu âm thanh. Hoạt động tự động này diễn ra lập tức, trước khi con người nhận biết. Mặt nạ oxy giúp hành khách tự choàng vào mũi mình, oxy từ bình chứa, truyền qua các ống dẫn đến mặt nạ cho hành khách hít thở.
Lưu ý rằng kể cả trong buồng vệ sinh cũng có mặt nạ tự động này. Trước khi cất cánh, bất cứ chuyến bay nào cũng có tiếp viên hướng dẫn hành khách cách sử dụng mặt nạ dưỡng khí, khi thấy tự động hạ xuống mặt mình.

Ở đây theo tôi cần nói rõ. Máy bay hạ độ cao "khẩn cấp" chứ không phải "đột ngột". Việc hạ độ cao 7.000 m không thể xảy ra “lập tức” “đột ngột” được, mà phải có thời gian. Với máy bay dân dụng, tôc độ nâng hạ theo chiều cao thường là 5 m/s Thời gian để hạ 7.000 m là (7.000 m)/(5m/s) = 1400 s = 23 phút.-
 Theo Vietnam Airlines, chiếc máy bay đã phải hạ độ cao khẩn cấp từ khoảng 11.000 mét xuống tới 4.000 mét. Điều này tạo ra nguy cơ gì?
Ở độ cao 4000 m mật độ không khí khoảng 0,7-0,8 at, gần bằng áp suất trên mặt đất, là nơi con người có thể thở bình thường mà không cần có mặt nạ dưỡng khí. Nhờ việc hạ độ cao này, kể cả khi hệ thống cung cấp dưỡng khí trục trặc thì hành khách và phi hành đoàn vẫn không sao.
Hạ độ cao xuống là nâng cao mức an toàn cho hành khách, nhưng phía hãng hàng không sẽ chịu thiệt thòi. Máy bay sẽ đốt nhiều xăng hơn và bay chậm hơn so với khi bay ở độ cao 9.000 m và 10.000 m do sức cản của không khí lớn hơn nhiều.
Video
- Các chuyên gia hàng không nhìn nhận, trong tình huống này, có thể phi công ấn nhầm nút khẩn nguy với báo hiệu khủng bố. Vậy trong tình huống không tặc, phi công sẽ cảnh báo như thế nào?
- Mọi máy bay bay trên trời đều không phải là “tự do”, mà từng phút từng giây chịu kiểm soát chặt chẽ của Hệ thống Quản lý bay (Quản lý không lưu). Mọi thông tin qua lại giữa máy bay và Quản lý bay, giữa Quản lý bay và hệ thống xử lí sự cố đều theo một quy trình chặt chẽ và tự động hóa.
Khi Quản lý bay nhận được thông tin “cảnh báo xâm nhập buồng lái” thì toàn bộ hệ thống xử lý sẽ tự động hoạt động theo hướng này. Ví dụ, đầu tiên sẽ hạ lệnh cho máy bay hạ cánh ở sân bay gần nhất mà có đủ điều kiện, phương tiện xử lý tình huống khủng bố.
Còn nếu chẳng may phi công bấm nhầm nút báo động, nhiều người nghĩ đơn giản là cơ trưởng và cơ phó có thể thông báo qua đàm thoại với Quản lý không lưu về việc ấn nhầm nút, chỉ có sự cố kỹ thuật, chứ không có sự cố khủng bố.
Tuy nhiên, điều khiển không lưu sẽ không tin vào lời thoại đó. Họ hoàn toàn có quyền nghi ngờ rằng bọn khủng bố đã dùng áp lực buộc cơ trưởng và cơ phó phải nói theo ý của chúng. Vì vậy hệ thống xử lý tự động vẫn tuân quy trình xử lý thông tin đầu tiên. Thông tin máy bay đang gặp khủng bố và ở dưới vẫn điều động lực lực chống khủng bố chờ sẵn như các đơn vị biệt động, cứu hỏa, cứu thương…
19h15 ngày 16/12, chiếc máy bay Airbus A321 mang số hiệu VN1266 của hãng hàng không Vietnam Airlines xuất phát từ TP HCM đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài.
Theo lý giải của Vietnam Airlines trong thông cáo phát tối cùng ngày, chuyến bay có lộ trình TP.HCM - Vinh khởi hành lúc 17h12 phút, nhưng khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật. Cụ thể, áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 feet (khoảng 11.000 m) xuống 13.000 feet (khoảng 4.000 m). Ngay lập tức, mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn. 
Để có điều kiện trợ giúp tốt nhất, tổ bay trên trên chiếc Airbus A321 đã xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài. Máy bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn.

Yamaha Exciter 150 ra mắt 45.490.000

Mức giá dành cho mẫu xe côn tay 150 phân khối mới của Yamaha là 44.990.000 đồng dành cho phiên bản RC, và 45.490.000 đồng dành cho phiên bản GP.
Video
Sau một thời gian dài chờ đợi, Exciter 150 đã chính thức được Yamaha giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong một sự kiện diễn ra vào 10h sáng 18/12 tại TP.HCM. Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Yamaha giới thiệu dòng xe côn tay 150 phân khối mới nhất của mình. Sau đó, mẫu xe này sẽ lần lượt được trình làng tại một số quốc gia Đông Nam Á khác.
Yamaha đặc biệt coi trọng mẫu xe này, khi tổ chức lễ ra mắt một cách hoành tráng tại một trung tâm lớn ngay quận 1, TP.HCM, đồng thời hãng cũng mở riêng một kênh video tường thuật trực tiếp sự kiện trên YouTube.
Video

Màn ra mắt hoành tráng của Exciter 150 tại Việt Nam

Có mặt trên sân khấu, Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam khẳng định, với dòng xe Exciter, họ đang có một sản phẩm không đối thủ ở Việt Nam. Ông này cũng cho biết, họ không ngủ quên trên chiến thắng, bằng việc giới thiệu một model hoàn toàn mới trong ngày hôm nay. Model này sẽ thoả mãn tuyệt đối nhu cầu của đối tượng khách hàng nam giới từ 18 đến 25 tuổi. Sản phẩm cũng sẽ góp phần khẳng định vị thế của Yamaha trên thị trường xe máy Việt Nam.
Yamaha Exciter 150 ra mắt, giá từ 45 triệu đồng
Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam khẳng định hãng không ngủ quên trên chiến thắng, minh chứng là sự ra đời của Exciter 150. Ảnh: Minh Anh.
Hướng đến đối tượng khách hàng nam trẻ tuổi nên Exciter 150 tiếp tục được thiết kế với phong cách trẻ trung, thể thao như những gì Exciter đời trước sở hữu. Tuy nhiên, đường nét thiết kế và thông số kỹ thuật của xe thay đổi rất nhiều.
3 chiếc Exciter 150 được đưa lên sân khấu chuẩn bị cho lễ ra mắt chính thức tại Việt Nam. Ảnh: Khương Nha.
3 chiếc Exciter 150 được đưa lên sân khấu chuẩn bị cho lễ ra mắt chính thức tại Việt Nam. Ảnh: Khương Nha.
Thiết kế của Exciter 150 hiện đại hơn với việc sử dụng đèn định vị LED 4 bóng mỗi bên và 15 bóng LED cho cụm đèn hậu. Thiết kế đuôi xe khá giống với mẫu mô tô R25. Xe được trang bị bình xăng dung tích 4,2 lít, giúp tiết kiệm số lần đổ xăng trên những hành trình dài.
Mẫu xe côn tay mới sở hữu kích thước lần lượt là dài 1.970 mm, rộng 670 mm và cao 1.080 mm. Chiều cao yên xe ở mức 780 mm. Trục cơ sở dài 1.290 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm.
Yamaha Exciter 150 phiên bản GP. Ảnh: Khương Nha.
Yamaha Exciter 150 phiên bản GP. Ảnh: Khương Nha.
Cung cấp sức mạnh cho Exciter 150 là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, cam đơn SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, đi cùng hộp số 5 cấp.
Đặc biệt, động cơ trang bị trên Exciter 150 là thế hệ động cơ đã được chứng minh cả về sức mạnh và hiệu suất vận hành, khi được Yamaha áp dụng trên nhiều dòng xe thể thao cao cấp của hãng, từ FZ150i đến YZF-R15, YZF-R125… 
Video

Clip xem nhanh Yamaha Exciter 150 tại sự kiện

Yamaha hướng Exciter 150 đến một mẫu xe có khả năng vận hành vượt trội, chính vì vậy không chỉ động cơ mà hệ khung sườn của xe cũng được tối ưu, nhằm mang lại khả năng cân bằng và ổn định nhất khi vận hành.
Exciter 150 được trang bị một hệ thống khung sườn được thiết kế mới hoàn toàn, cho khả năng luồn lách trên đường đô thị, cũng như chạy đường thẳng tốt. Những tinh chỉnh về độ cứng đã tạo ra một khung xe đủ chắc chắn để sử dụng cho động cơ 150cc, trong khi kết cấu xe vẫn rất gọn nhẹ. Hệ thống khung sườn trang bị trên Exciter 150 có trọng lượng nhẹ hơn cả trên dòng xe 135cc hiện tại. Trọng lượng của Exciter 150 ở mức 115 kg. 
Video

Thử tiếng pô của Yamaha Exciter 150

Xe được trang bị lốp không săm, kích thước 70/90-17 phía trước và 120/70-17 phía sau. Bánh trước trang bị phanh đĩa thủy lực, đường kính 245 mm. Đĩa phanh sau kích thước 203 mm. Giảm xóc trên Exciter 150 vẫn duy trì dạng monoshock. 
Giá bán dành cho hai phiên bản của Exciter 150. Ảnh: Quốc Huy.
Giá bán dành cho hai phiên bản của Exciter 150. Ảnh: Minh Anh.
Yamaha Exciter 150 phiên bản RC có 3 lựa chọn về màu sắc, bao gồm trắng-đỏ, đỏ-đen, vàng-đen, cùng giá bán 44.990.000 đồng. Phiên bản GP có giá 45.490.000 đồng. Xe sẽ được bán ra thị trường ngay sau ngày ra mắt.

Hé Lộ bạn trai mới của Vân Trang sau chia tay Victor Vũ

Nữ diễn viên "Thiên mệnh anh hùng" tay trong tay thân mật với một người đàn ông lạ mặt trong bữa tiệc cuối năm diễn ra tại TP.HCM.
Lộ diện bạn trai mới của Vân Trang sau chia tay Victor Vũ
Tối 17/12, nữ diễn viên Cô dâu đại chiến đi cùng bạn trai mới đến dự tiệc giáng sinh sớm của đồng nghiệp tại TP.HCM. Người đẹp 9X ăn mặc nữ tính, thanh lịch, trong khi đó, người đàn ông đi cùng cô trông trẻ trung với áo sơ mi, quần kaki.
Lộ diện bạn trai mới của Vân Trang sau chia tay Victor Vũ
Bạn trai mới của Vân Trang có chiều cao khá khiêm tốn. Khi đứng cạnh nữ diễn viên xinh đẹp, trông anh không nhỉnh hơn là bao. Tại buổi tiệc, cặp đôi giữ khoảng cách để tránh sự chú ý của mọi người.
Lộ diện bạn trai mới của Vân Trang sau chia tay Victor Vũ
Nổi lên với một sắc vóc nhỏ xinh, gương mặt ưa nhìn và khả năng diễn xuất có độ chín… Vân Trang là gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt khi những bộ phim cô tham gia đều để lại ấn tượng nơi khán giả. Dù còn rất trẻ nhưng Vân Trang đã có một “gia tài” phim ảnh khá lớn.
Lộ diện bạn trai mới của Vân Trang sau chia tay Victor Vũ
Diễn viên Vân Trang chia sẻ gần đây rằng, cô vừa trở về tình trạng độc thân sau 7 năm dành quá nhiều thời gian cho chuyện tình cảm. Cô tìm thấy nhiều niềm vui bên gia đình, bè bạn, sống tự chủ và độc lập.
Lộ diện bạn trai mới của Vân Trang sau chia tay Victor Vũ
Cô cho biết, vài năm trước, cô sống cho tình yêu nhiều hơn là cho bản thân và người ruột thịt. Chẳng hạn, cô dành 70% thời gian để nghĩ đến chuyện yêu đương. Tuy nhiên, vài tháng nay, cô lại nghĩ, mình phải biết yêu bản thân và gia đình trước.
Lộ diện bạn trai mới của Vân Trang sau chia tay Victor Vũ
Cận cảnh gương mặt bạn trai mới của Vân Trang. Anh có gương mặt thư sinh, sáng sủa và không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.
Lộ diện bạn trai mới của Vân Trang sau chia tay Victor Vũ
Giữ khoảng cách chốn đông người nhưng khi ra về, Vân Trang thoải mái khoác tay bạn trai mới. Cả hai vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ, tình cảm.
Lộ diện bạn trai mới của Vân Trang sau chia tay Victor Vũ
Cặp đôi nhanh chóng rời bữa tiệc và nắm tay tình cảm. Cô cho biết, chưa bao giờ hài lòng với cuộc sống hiện tại như thế này.
Lộ diện bạn trai mới của Vân Trang sau chia tay Victor Vũ
Trước khi hẹn hò bạn trai mới, Vân Trang từng được cho là có một thời gian hẹn hò đạo diễn Victor Vũ. Tuy nhiên, cô chưa một lần khẳng định về mối quan hệ này.