-------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------

“Sởn gai ốc” với clip Đỗ Nhật Nam nói tiếng Anh như gió


Clip Nhật Nam nói tiếng Anh trong một cuộc thi mới đây đã được tung lên mạng nhân dịp cậu bé vừa trở thành tổng biên tập một tờ báo tuổi teen Đông Nam Á khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” vì cậu bé không chỉ nói tiếng Anh rất chuẩn mà còn tự tin như một người lớn “chính hiệu”.
Cuối tháng 7 vừa qua, tin cậu bé thần đồng 13 tuổi Đỗ Nhật Nam được chọn làm tổng biên tập của tờ Creative Melange – tờ báo tuổi teen của Đông Nam Á khiến mọi người sững sờ.
Rất nhiều bạn tỏ rõ sự ngưỡng mộ dành cho cậu bé. Clip Nhật Nam nói tiếng Anh trong một cuộc thi vào tháng 6 vừa qua cũng được đưa lên mạng vào thời điểm này và hút rất nhiều lượt xem. Những chia sẻ trái chiều nhau liên tục xuất hiện.
    Cậu bé Đỗ Nhật Nam vừa trở thành tổng biên tập một tờ báo tuổi teen Đông Nam Á
Cậu bé Đỗ Nhật Nam vừa trở thành tổng biên tập một tờ báo tuổi teen Đông Nam Á
Rất nhiều độc giả chia sẻ sự ngưỡng mộ trước tài năng của cậu bé. “Nhiều người lớn còn chưa nói tiếng Anh được như em ấy!” hay “Em thực sự rất giỏi”, “thực sự khâm phục em ấy, đúng là tài không đợi tuổi”… Không ngớt những lời khen tặng dành cho cậu bé. Nhiều bạn trẻ còn xem Nhật Nam là động lực để học tiếng Anh: “Mình sắp thi IELTS và mình nghĩ em chính là động lực để mình có thể học tốt hơn.”, một comment chia sẻ.
Cũng không ít ý kiến cho rằng điểm gây ấn tượng của Nhật Nam còn ở phong thái tự tin và sự hiểu biết của cậu bé. “Xem cái clip này cái mình ấn tượng không phải khả năng nói tiếng Anh của em lưu loát mà em hiểu biết quá nhiều!”, một bạn đọc chia sẻ. Cách Nhật Nam trò chuyện trong clip cho thấy em tự tin như hai người bạn nói chuyện cùng nhau chứ không phải đang đi thi. “Quả thật mình phục em ấy vì kiến thức xã hội vô cùng tốt, sự tự tin nói một cách trôi chảy mà không ngừng nghỉ”, bạn đọc khác bày tỏ ngưỡng mộ.
Nhật Nam bên ba mẹ
Nhật Nam chụp ảnh bên ba mẹ
Bên cạnh những comment khen ngợi và cầu chúc Nhật Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa, cũng có không ít bình luận được cho rằng có phần GATO với cậu bé 13 tuổi. Một người nhận xét: “dùng từ “thần đồng” thì không hợp chút nào”. Người khác đồng tình: “Như thế này đâu phải thần đồng đâu, cùng lắm thì cũng chỉ mới học giỏi hơn người khác một chút thôi nhưng chưa chắc đã hơn người khác”.
Có người còn cho rằng “cậu bé khiến người khác thấy đáng sợ hơn đáng yêu”. Cũng có không ít người cho rằng cậu bé “không sống đúng với lứa tuổi của mình như các em khác”.
Mặc dù còn nhiều ý kiến trái chiều nhau nhưng điều không thể phủ nhận khi xem clip rằng bạn sẽ thực sự “sởn gai ốc” trước sự tự tin và khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn, trôi chảy của cậu bé. 
Được biết, Ngày 15-8, Đỗ Nhật Nam sẽ đi du học Mỹ. Cậu bé sẽ vào học lớp 8 ở tiểu bang Texas (Mỹ).