-------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------

9X cover 'Chắc ai đó sẽ về' của Sơn Tùng MTP với 5 thứ tiếng

Cô gái người Mỹ gốc Việt đã biến tấu bản hit của Sơn Tùng MTP thành 5 thứ tiếng khác nhau, khiến người nghe thích thú.
Ngày 6/12, trên trang cá nhân của Mina (Ngân Hương, SN 1992) là người Mỹ gốc Việt, đã chia sẻ clip cover ca khúc Chắc ai đó sẽ về (Sơn Tùng MTP). Clip này đang thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. 
Điều đặc biệt trong clip chính là Mina thể hiện Chắc ai đó sẽ về với 5 thứ tiếng khác nhau: tiếng Anh, Tây Ban Nha, Nhật, Hàn và tiếng Việt. 9X cho biết, chính cô đã tự chuyển ngữ toàn bộ bài hát sang các ngoại ngữ này, nhưng vẫn giữ được tinh thần của lời bản gốc.




Mina chia sẻ: "Tôi quyết định cover ca khúc này, vì nó được lặp đi lặp lại trong danh sách nhạc của tôi. Tôi đã có một chút rắc rối trong việc viết lời bài hát bởi vì đang trong quá trình học ngữ pháp, đó là lý do tại sao tôi lại cover ca khúc này trễ hơn mọi người".
Là một người Mỹ gốc Việt, Mina yêu thích công việc ca hát và diễn xuất từ nhỏ. Mùa hè 2012, cô đã mạnh dạn quyết định cho phát hành album đầu tayGiấc mơ mùa hè, như một sự ra mắt chính thức với khán giả Việt Nam.
Sang Mỹ từ năm 7 tuổi, Mina theo học nhạc kịch suốt 4 năm trung học tại Mỹ và được đào tạo bài bản. Tính cách âm nhạc của Mina khá độc đáo, vừa trẻ trung, trong sáng, nhưng cũng có chút lãng mạn cổ điển và bay bổng, một gia vị mới với khán giả Việt.
9X cover 'Chắc ai đó sẽ về' của Sơn Tùng MTP với 5 thứ tiếng
Hình ảnh Mina trong MV Go go go từng gây sốt cộng đồng Youtube Việt đầu năm 2014.Ảnh: NVCC.