-------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------

Những bài hát hot bất ngờ nhất Vpop năm 2014

"Bốn chữ lắm", "Giữ anh đi", "Nắm lấy tay anh"... là những ca khúc gây sốt khán giả trong năm qua.
Bốn chữ lắm
Giữa một dàn thí sinh có chất giọng "khủng" và có gu âm nhạc cố định, Trúc Nhân nổi lên như một hiện tượng một chàng "tắc kè hoa" biến đổi không ngừng trong từng vòng thi. Đặc biệt, người ta thấy được tính "chơi" và "nhờn" với âm nhạc, hát như chơi, nhập tâm cảm xúc để đem đến những màn trình diễn thăng hoa nhất.
Dù không đạt giải cao tại cuộc thi này nhưng khán giả vẫn mong chờ ở Trúc Nhân một sự đột phá và mới mẻ. Và không phụ công khán giả chờ đợi, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, chàng ca sĩ trẻ này đã kết hợp cùng một thí sinh khác của Giọng hát Việt mùa 2 - Thảo My để cùng thu âm ca khúc mang tên khá độc Bốn chữ lắm của nhạc sĩ trẻ tài năng Phạm Toàn Thắng. Bài hát này ngay lập tức đã tạo thành một trào lưu mới trong cộng đồng giới trẻ năm 2014. Nhạc điệu, ca từ đều rất mới mẻ, phóng khoáng và yêu đời, kể từ lúc ra mắt đến nay, MV này đã đạt được hơn 14 triệu lượt xem chỉ trong vòng 5 tháng và đang giữ vị trí đầu tiên trong Top 5 video âm nhạc thịnh hành nhất Việt Nam năm 2014.
Video
Giữ em đi
 Sau một khoảng thời gian "mất tích" đầy bí ẩn, cô nàng "Họa mi online" đã trở lại với bản hit mới khiến không ít người rơi nước mắt. Chất giọng ngọt ngào, trong sáng chất chứa tự sự, Thùy Chi đã dẫn dắt người nghe qua từng câu hát, từng phân đoạn cảm xúc với bản ballad buồn 
Giữ em đi
được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Tiên Tiên.
Đây là ca khúc chính trong một bộ phim truyền hình dành cho giới trẻ mang tên 
Mùa oải hương năm ấy
. "Tình cảnh" không giống như ca khúc 
Chắc ai đó sẽ về
 của bộ phim 
Chàng trai năm ấy 
thì 
Giữ em đi
nhanh chóng được yêu mến và có phần "lấn lướt" luôn cả độ hot của bộ phim, làm "dậy sóng" các trang mạng từ những ngày đầu ra mắt. Đây có thể coi là lần comeback tuyệt vời của Thùy Chi và cũng là một trong những ca khúc đáng để nghe nhất năm 2014.
Kể từ sau cuộc đua kỳ thú 2013, cái tên Hari Won được khán giả biết đến rất nhiều. Đặc biệt, các chương trình truyền hình thực tế cũng đã mời cô gái ngoại quốc này tham gia bởi nét đáng yêu, trẻ trung và những màn đối đáp “khó đỡ”.Tiếp nối sự thành công đó, Hari chính thức "xung trận" ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay với ca khúc Hương đêm bay xa sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Hương đêm bay xa là một ca khúc nhạc pop với giai điệu dễ thương và lối hòa âm hiện đại theo đúng style Hàn Quốc. Dù hát tiếng Việt chưa thật sự giỏi nhưng ca khúc vẫn được thể hiện vô cùng lôi cuốn, đáng yêu. Ca khúc này được ra mắt vào dịp gần cuối năm nhưng cũng nhanh chóng đạt được hơn 3,5 triệu lượt nghe trên một trang nghe nhạc trực tuyến.
Video
Như những phút ban đầu
 Được biết đến như một ca sĩ chuyên trị dòng nhạc dân ca, trữ tình, việc Hoài Lâm chọn một ca khúc nhạc trẻ để thực hiện MV sau khi đăng quang quán quân chương trình Gương mặt thân quen đã mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.
Như những phút ban đầu
với nội dung là tâm sự của một chàng trai cố giữ lấy những kỷ niệm đẹp phút ban đầu dù tình yêu không thành. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Tiến Minh, từng được ca sĩ Bùi Anh Tuấn thể hiện. Tuy nhiên, với một nam ca sĩ chuyên trị dòng nhạc dân ca, trữ tình như Hoài Lâm, việc chọn một ca khúc nhạc trẻ để thực hiện MV là một điều khá bất ngờ.
Nam ca sĩ cũng cho biết vì không có nhiều kinh nghiệm yêu đương nên khi thể hiện những ca khúc về tình yêu như thế này, anh chỉ có thể hát bằng cảm xúc và sự tưởng tượng của mình. Chỉ sau 4 ngày, MV đã thu hút gần 1 triệu lượt người xem trên một kênh nghe nhạc trực tuyến
Video
Nắm lấy tay anh
Năm 2014 được coi là khá viên mãn với Tuấn Hưng, lấy vợ, sinh con và để lại nhiều dấu ấn trong âm nhạc. Trong chính ngày cưới của mình và bà xã Hương baby, Tuấn Hưng đã khiến nhiều người "nóng ruột" với ca khúc xuất hiện ở đoạn clip anh thực hiện tặng vợ. Tuy chỉ dài 17 giây nhưng đoạn trích đã được khán giả trẻ chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội. 
Nắm lấy tay anh
do ca - nhạc sĩ Anh Tú viết tặng Tuấn Hưng nhân dịp kết hôn. Quả thực, hạnh phúc viên mãn phần nào giúp Tuấn Hưng thể hiện thành công ca khúc này và giúp anh giữ phong độ đỉnh cao sau khi lập gia đình. Ngay sau khi ra mắt, MV đã được đón nhận nhiệt tình từ đông đảo khán giả đủ lứa tuổi. Hiện MV đã thu về hơn 12 triệu lượt xem và được xếp vào Top 5 MV ca nhạc phổ biến Youtube Việt Nam năm 2014.