-------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------

Nhã Phương tiết lộ nụ hôn với mỹ nam Hàn kém 4 tuổi

Không chỉ chia sẻ về những khó khăn khi đóng cặp cùng Kang Tae Oh trong "Tuổi thanh xuân", hot girl còn tiết lộ, cô chính là người cướp đi nụ hôn đầu trên màn ảnh của anh chàng.
Hẹn gặp Nhã Phương tại Hà Nội sau những ngày cô cùng ê-kíp sang Hàn Quốc thực hiện 20 tập đầu của Tuổi thanh xuân, không khó để nhận ra nữ diễn viên 9X gầy và xanh hơn trước. Cô chia sẻ, thời gian này, dù bộ phim đã lên sóng song ê-kíp vẫn đang bận rộn với lịch quay dày đặc và gấp rút thực hiện các tập phim tại Việt Nam.
Không có nhiều thời gian để tâm tình song nhắc tới vai Thùy Linh trong phim, Nhã Phương không nén cảm xúc, nước mắt trực trào ra vì có quá nhiều cảm xúc, quá nhiều kỷ niệm trong 4 tháng thực hiện.
Nhã Phương tiết lộ nụ hôn với mỹ nam Hàn kém 4 tuổi
Nhã Phương - gương mặt triển vọng của điện ảnh Việt.
Những tập đầu của "Tuổi thanh xuân" đã phát sóng nhận được sự chú ý của khán giả truyền hình nhưng lại vấp phải phản ứng trái chiều với phần lồng tiếng, đặc biệt là của nhân vật Thùy Linh do chị đảm nhận. Cảm xúc của chị lúc này thế nào?
- Tuổi thanh xuân có lẽ là một bộ phim tốn nhiều nước mắt nhất của tôi, ở cả trong phim lẫn ngoài đời. Trong quá trình thực hiện, có quá nhiều khó khăn và tất cả mọi người đã cùng nhau nỗ lực để vượt qua. Vì thế, chỉ cần nhắc tới phim thôi, nước mắt tôi đã muốn trực trào ra. Trong lần đầu tiên được xem trailer phim - khi đó mới chỉ là bản thô thôi, tôi có cảm giác như mình nghẹn lại, tim muốn thắt lại. Sau những nỗ lực hết sức của bản thân và cả một ê-kíp, sản phẩm, đứa con cuối cùng cũng "chào đời". Mong rằng bộ phim sẽ được khán giả yêu mến và đón nhận.
Về phần lồng tiếng, tôi nghĩ khán giả cũng giống như tôi, trong lần đầu tiên nghe nhân vật của chính mình được lồng tiếng Bắc, tôi cũng cảm thấy lạ và không quen. Nhưng khi theo dõi các tập sau, tôi thấy rất ổn. Đây là bộ phim ê-kíp thực hiện đặt rất nhiều kỳ vọng vì thế khâu casting rất kỹ và tôi tin tưởng vào sự lựa chọn của các đạo diễn.
Trong quá trình thực hiện "Tuổi thanh xuân" tại nước bạn Hàn Quốc, điều đặc biệt gì khiến chị nhớ mãi?
- Hơn hai tháng làm việc tại Hàn Quốc, thời tiết là điều khiến tôi nhớ và... sợ nhất. Vì vốn quen sống ở TP.HCM với khí hậu nóng ấm quanh năm nên tới bây giờ, tôi vẫn còn ám ảnh cái lạnh ở Hàn Quốc. Thời điểm ê-kíp làm phim sang nước bạn là vào mùa thu nhưng thời tiết đã rất lạnh, lạnh tới mức tôi nghĩ mình sẽ chết ở bên đó… Tôi nhớ có những ngày quay tại đảo Nami, cái lạnh xuống khoảng -2 độ và tôi phải mặc đồ mùa hè, tức là váy và áo khoác mỏng. Ê-kíp làm phim ai cũng kín từ đầu tới chân chỉ có tôi và bạn diễn Kang Tae Oh là “hở”.
Dù đoàn làm phim rất chăm sóc diễn viên, dán cho tôi rất nhiều tấm giữ nhiệt nhưng vẫn không đủ để giữ ấm. Thời tiết rét tới mức khi đang diễn, da gà nổi hết lên trên mặt, chân tay tím ngắt và cơ thể cứng hết lại. Đạo diễn hô “cắt” ngay lập tức và bảo: “Phương ơi em phải diễn sao cho khán giả cảm thấy em đang rất thoải mái, vui vẻ giữa tiết trời mùa hè chứ không phải mùa đông”. Rồi tôi lại cố gắng hết sức để tiếp tục, mọi người cũng bóp chân, tay giúp tôi thả lỏng. Tới giờ, tôi phải cảm ơn ê-kíp rất nhiều vì đã luôn lo lắng, chăm sóc cho tôi trong suốt quá trình. Nếu không có mọi người, tôi cũng không biết mình sẽ ra sao… Khi trở về Việt Nam, tôi lại tiếp tục đối đầu với cái lạnh của miền Bắc. Vì thế, xong bộ phim này, cái sợ nhất của tôi vẫn là thời tiết.
Cũng phải kể thêm, tôi vốn là người rất thích chụp hình. Khi xem bộ phim Bản tình ca mùa đông, tôi thấy cảnh tạo đảo Nami quá đẹp và nghĩ, nếu có cơ hội đặt chân tới đó, tôi sẽ chụp rất nhiều hình. Nhưng rồi thời tiết lạnh quá, tôi chỉ biết tập trung vào diễn và cố gắng giữ ấm hết sức. Khi kết thúc quá trình quay tại Hàn và trở về Việt Nam cũng là lúc tôi đổ bệnh và nhập viện. 
Nhã Phương tiết lộ nụ hôn với mỹ nam Hàn kém 4 tuổi
Nhã Phương và các đồng nghiệp gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện bộ phim Tuổi thanh xuân tại Hàn Quốc.
Trong phim, chị vào vai nữ chính Thùy Linh, đóng cặp cùng diễn viên người Hàn Quốc Kang Tae Oh và đàn anh Hồng Đăng. Chị nhận xét hai đồng nghiệp này thế nào?
- Những ngày đầu khi biết sẽ đóng cặp với Kang Tae Oh, tôi hoang mang lắm và nghĩ không ổn rồi, chẳng biết mình có diễn được không. Bởi vai của tôi có rất nhiều cảnh thiên về tâm lý, nhưng khi nghe Kang Tae Oh, tôi không biết bạn diễn của mình đang nói gì. Tuy nhiên, ngay từ khi bắt đầu tập duyệt, tôi và Tae Oh đã bắt đầu để ý nhau, từ ánh mắt tới cử chỉ. Tiếp đó, tôi phải học cả lời thoại của bạn diễn để biết được bạn đang thoại ở điểm nào. Khi mọi thứ đã vào guồng, cả tôi và Tae Oh đều cảm thấy dễ dàng hơn. Rồi chúng tôi tập và thoại, giống như những diễn viên Việt vẫn thực hiện với nhau vậy, rất ăn ý với nhau.
Ở trong phim, tôi, anh Hồng Đăng và Kang Tae Oh tạo thành một cuộc tình tay ba. Kang Tae Oh giống như nhân vật Junsu mà cậu ấy thể hiện, rất đáng yêu, vô tư. Còn anh Đăng thì ngược lại. Thế mạnh của anh Đăng thiên về diễn nội tâm nhiều. Anh luôn cho tôi những góp ý đắt giá trong các cảnh quay cần lột tả cảm xúc sâu của nhân vật.
Một bộ phim với chuyện tình tay ba hấp dẫn hẳn sẽ có nhiều cảnh tình cảm. Chị với các bạn diễn xử lý tình huống này thế nào?
- Thực ra tôi là người rất lãng mạn. Khi đọc kịch bản, tôi đã tượng tưởng tới lúc diễn và nghĩ mọi thứ sẽ rất đáng yêu. Còn khó khăn nhất chính là cảnh hôn. Bình thường có thể không sao nhưng trong thời tiết rất lạnh, tôi chỉ mặc một cái quần sóc và áo thun, còn Kang Tae Oh lại là nụ hôn đầu tiên trên màn ảnh, cả hai đều rất lúng túng. Dù ở ngoài, tôi và Tae Oh đã bắt đầu hiểu, thân thiết và hay đùa giỡn với nhau nhưng khi mới quay xong đúp đầu tiên, mọi người trong đoàn cười ầm lên: “Trời ơi cái kỳ vậy, cái này là hôn ý hả trời? Không được, không được”. Thế là tôi và Kang Tea Oh phải quay lại mấy đúp như vậy. Sau đó, tôi phát hiện ra, bạn diễn của mình cũng mắc cỡ. Hai người hôn xong mà rùng mình quay lưng lại với nhau luôn. Cả đoàn phải ồ lên: “Trời ơi, hai đứa này mà gọi là yêu nhau đó hả?”.
Ngoài ra, vì chênh lệch chiều cao với Kang Tae Oh nên lúc nào tôi cũng phải nhón lên. Quay toàn không được, mọi người thường phải “độn” thêm đế ở phía dưới, còn quay cận, sẽ có bục cho tôi đứng lên để hai người có thể ngang ngang nhau trong khi thoại. Tuy nhiên, điều khiến tôi lo lắng nhất chính là Tae Oh sinh năm 1994, kém tôi tới 4 tuổi. Làm sao để đứng với cậu ấy, tôi không bị già hơn là một vấn đề và stylish của đoàn làm phim đã giúp tôi tự tin hơn khi diễn.
Với anh Đăng, ở 20 tập đầu, chưa có cảnh hôn, còn 16 tập tiếp theo hiện đang được thực hiện tại Việt Nam, cho tôi giữ bí mật (cười).
Nhã Phương tiết lộ nụ hôn với mỹ nam Hàn kém 4 tuổi
Kang Tae Oh - nam diễn viên đóng vai Junsu - kém Nhã Phương 4 tuổi.
Ngoài hai bạn diễn Kang Tae Oh và Hồng Đăng, đây cũng là lần đầu tiên chị làm việc với các đạo diễn tới từ Việt Nam và Hàn Quốc, điều này mang tới những thuận lợi và khó khăn gì cho nữ diễn viên chính?
- Trong quá trình thực hiện bộ phim, các đạo diễn và ê-kíp của hai nước sẽ cùng bàn bạc và đưa ra những ý kiến cuối cùng, tốt nhất cho dàn diễn viên của cả Việt Nam và Hàn Quốc. Về phía Việt Nam, đây là lần đầu tiên tôi làm việc cùng với hai vị đạo diễn cùng lúc trong một bộ phim, cụ thể là anh Tiến Huy và Khải Anh. Mỗi người có một thế mạnh riêng nhưng cả hai rất hòa hợp. Tôi thấy bản thân rất may mắn vì học hỏi được ở hai người hai nét cá tính khác nhau cho nhân vật của mình, từ đó, có thể diễn nhiều màu sắc hơn. Anh Khải Anh cho tôi một nhận vật Linh sống động, còn anh Tiến Huy mang tới một nhân vật Linh nội tâm, sâu sắc và mềm mại.
Thú thật, tôi thấy mình thiên về những vai bi nhiều hơn nên khi nhận vai Linh này, tôi cảm thấy hơi lo lắng. Ở 20 tập đầu, nhân vật rất nhí nhảnh, hồn nhiên và đáng yêu, tôi không biết mình có thể hiện được nét tính cách đó của Linh hay không. Bản thân tôi lại hơi tự ti vì cảm giác mình không được xinh, dễ thương bằng nhân vật trong phim. Tuy nhiên, anh Khải Anh và anh Tiến Huy đã gợi ý thêm, thổi vào tôi từng chút, từng chút cảm xúc để tôi có thể hoàn thành từng phân đoạn. Có những lúc, tôi trở thành Linh thực sự. Và các bạn diễn và thành viên trong đoàn làm phim không còn gọi là Nhã Phương, thay vào đó là tên nhân vật.
Xa nhà hàng tháng trời để tham gia bộ phim "Tuổi thanh xuân", gia đình và đặc biệt là bạn trai chị phản ứng như thế nào?
- Tôi xin phép không chia sẻ chuyện riêng tư trên mặt báo. Điện ảnh với tôi là niềm đam mê nhưng sau ống kính, tôi muốn những người thân của mình có cuộc sống bình yên nhất. Chỉ xin tiết lộ, gia đình, người thân luôn ở đằng sau ủng hộ để tôi có thể vững tâm bước đi tiếp trên con đường đã lựa chọn. Bản thân tôi là người một khi đã làm, sẽ làm hết sức và cố gắng đến cùng để đến khi nhìn lại, sẽ không phải hối tiếc.
Nhắc tới Nhã Phương, khán giả sẽ nghĩ ngay tới cô bán bánh tráng trong clip ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò từng khiến cư dân mạng dậy sóng trong năm 2013. Bỏ túi một số lượng phim kha khá và từng là hot girl trong tay đạo diễn Lê Hoàng, song phải tới bộ phim do một nhóm sinh viên thực hiện, khán giả mới biết tới nữ diễn viên sinh năm 1990.
Sau thành công của “bé bánh tráng”, Nhã Phương nhanh chóng nổi lên như diều gặp gió. Trong năm 2014, cô nhận được nhiều lời mời từ các đạo diễn và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả qua vai diễn trong phim điện ảnh kinh dị Quả tim máu, phim truyền hình dài tập Vừa đi vừa khóc. Sau đó, lên đường tới Seoul để thực hiện bộ phim 12 năm gặp lại của xứ sở kim chi và được đạo diễn người nước ngoài khen xinh đẹp và diễn xuất tốt.
Những thành công trong năm 2014 của nữ diễn viên tuổi Ngựa chưa dừng lại ở đó khi cô tiếp tục nhận được lời mời vào vai nữ chính trong bộ phim truyền hình “bom tấn” – Tuổi thanh xuân – hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Phim hiện đang được phát sóng các tối thứ 4, 5 vào lúc 21h15 trên kênh VTV3.